0942481707
Banner
X

Tư vấn bán hàng

0942481707 - Mr. Ninh

sản phẩm bán chạy

xem thêm

Tin Tức

MÁY XỊT RỬA CAO ÁP

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY XỊT RỬA CAO ÁP

Xu hướng làm sạch xe tại nhà với máy rửa xe gia đình hiện đang được lên ngôi, bởi sự tiện dụng và tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc mang xe ra tiệm để làm sạch. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng máy rửa xe mini đảm bảo hiệu quả, lâu bền.

1. Những thứ cần chuẩn bị trước khi sử dụng máy:

  • Nguồn nước rửa xe : Nguồn nước chuẩn bị cho việc xịt rửa, phun tưới cần đảm bảo là nguồn nước sạch, không có cặn bẩn tránh tình trạng tắc nghẽn ống dẫn nước, làm suy giảm áp lực nước.
  • Nguồn điện cấp cho máy: Sản phẩm máy rửa xe gia đình hoạt động dựa trên nguồn điện 1 pha với mức điện áp ở mức 200 - 220V.
  • Khu vực tiến hành rửa xe: Vị trí rửa xe cần được đảm bảo bằng phẳng, thoáng đãng, gần nguồn nước cấp để thuận tiện cho việc xịt rửa. Điều này không chỉ giúp cho việc rửa xe tốt mà còn đảm bảo cho máy chạy êm, ổn định hơn. Nơi rửa xe cần đảm bảo tránh xa đối tượng trẻ em, bởi áp lực nước mạnh sẽ vô cùng nguy hiểm.

2. Hướng dẫn cách lắp đặt máy rửa xe:

Muốn chiếc máy rửa xe cao áp của bạn cho hiệu quả hoạt động tốt, khả năng phun rửa mạnh mẽ thì ngay từ khâu lắp đặt, người dùng cần phải lắp đặt đúng chuẩn theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Dưới đây là các bước lắp đặt máy rửa xe cao áp đúng cách:

  • Các linh kiện đi kèm với máy như: bánh xe, chân máy, tay cầm,... cần được lắp đặt trước và đảm bảo sao cho đúng khớp nối, chắc chắn.
  • Đầu nối máy rửa xe cần được kết nối đúng, sao cho một đầu ống dây cao áp nối với đầu bơm và đầu còn lại sẽ được nối vào với súng phun.
  • Béc phun sẽ được lắp với súng phun để điều chỉnh  tia nước sao cho phù hợp với từng công việc và mục đích sử dụng.
  • Đầu ống hút nước sẽ được lắp với đầu bơm, đầu còn lại sẽ được kết nối với bộ lọc nước (hoặc có thể thả trực tiếp vào thùng đựng nước) 
  • Sau khi tiến hành xong các lắp đặt cho máy, bạn mới tiến hành kết nối máy với nguồn điện để thực hiện công việc xịt rửa.

Việc thực hiện theo đúng hướng dẫn lắp đặt máy rửa xe sẽ đảm bảo cho máy vận hành và hoạt động tốt nhất mà không gặp phải bất kỳ sự cố gì trong quá trình làm việc của mình.

3. Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe

Cách sử dụng máy rửa xe khá đơn giản với những công đoạn như sau:

Bước 1: Bấm nút ON/OFF để nhằm khởi động máy. Người dùng tiến hành bóp cò súng phun một vài giây để máy đẩy áp lực khí ra ngoài và thực hiện quá trình phun rửa xe cộ, nhà cửa, phun tưới cây... của mình.

Bước 2: Trong quá trình làm việc bạn có thể điều chỉnh áp lực nước bằng cách thay đổi béc phun hoặc đứng xa / gần vật dụng cần làm sạch hoặc điều chỉnh nút vặn chỉnh áp trên máy (nếu có). Điều này sẽ giúp cho bạn điều chỉnh được lực nước một cách tốt nhất.

Bước 3: Khi thực hiện xong công việc làm sạch, bạn cần chú ý xả hết nước còn đọng lại ở trong đường ống. Sau đó, thực hiện thu gom phụ kiện, cất giữ và bảo quản chúng ở những nơi khô ráo, thoáng mát.

4. Những lưu ý khi sử dụng máy rửa xe

Trong quá trình sử dụng máy rửa xe, người dùng cần chú ý tới những vấn đề cơ bản sau đây:

  • Nguồn điện phải tương thích với các thông số ghi trên mô tơ của nhà sản xuất. Các thiết bị điện phải được che chắn, bọc cách điện, Mô tơ điện phải có dây nối đất. Mô tơ điện phải được nối qua thiết bị ngắt điện Atomat.
  • Tuyệt đối không được chạy máy trong khi nguồn nước cung cấp không đủ, không có nước hoặc nước bẩn. Điều này sẽ gây ra hư hỏng nghiêm trọng các linh kiện bên trong đầu bơm.
  • Đối với máy rửa xe không có đường xả nước thừa ra ngoài thùng nước. Không được để máy hoạt động trong tình trạng đóng cò súng phun quá 3 phút (máy bơm chạy nhưng không phun nước). Trong trường hợp này: nước sẽ cao áp sẽ chạy lòng vòng trong đầu bơm với áp suất cao, dẫn đến nóng nước (trên 60 độ)  và làm hỏng các bộ phận bên trong đầu bơm như gioăng phớt, đệm cao su.
  • Không nên sử dụng các nguồn nước như: nước ao, nước giếng khoan với nhiều cặn bẩn để vệ sinh xe. Bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy phun rửa xe và làm hại sơn xe. Do đó, yêu cầu nguồn nước dùng phải thật sạch sẽ.
  • Tuyệt đối không dùng vòi phun cao áp phun vào các bộ phận điện tử, bộ phận chuyển động và tránh vị trí của bugi.
  • Nhận rõ rằng máy rửa xe ô tô, máy phun rửa cao áp là máy có thể gây ra nguy hiểm, đặc biệt là tia nước áp lực cao có thể gây chảy máu, mù mắt...
  • Không được dùng máy để tự vệ sinh cho mình và người khác và động vật: Tia nước cao áp sẽ gây ra các thương tích nghiêm trọng
  • Không được dùng tia nước cao áp để xịt rửa các thiết bị điện hoặc vệ sinh chính nó
  • Không để máy ngoài trời khi trời mưa, không sử dụng máy khi ống cao áp bị nứt, rò rỉ. Không buộc chặt cò súng khi vận hành
  • Khi tạm ngưng trong quá trình vận hành: Phải tắt công tắc điện và cò súng phải được gài ở chế độ khóa.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy xịt rửa cao áp CT Đại Ninh chia sẻ đến quý khách.  Trong quá trình sử dụng thiết bị nếu có điều gì thắc mắc quý khách có thể gửi mail hoặc liên hệ trực tiếp với Đại Ninh để được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất.

Xin trân trọng cảm ơn !

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CƠ KHÍ XÂY DỰNG ĐẠI NINH

Địa chỉ  : Số 06, Đại Lộ Bình Dương, KP Bình Hòa, P Lái Thiêu, TP Thuận An, Bình Dương CHỈ ĐƯỜNG )

MST : 3 7 0 2 9 7 2 2 5 9 

Web: daininh.com.vn 

Email: dienmaydaininh@gmail.com

Kinh doanh 1:  0965 481707 Mr. Ninh

Kinh doanh 2:  0965 571707 Ms. Huệ 



Các tin khác